Home

8/10/52

Leoways



สายการบิน LEO Ways จากวิชา Communication Design 3 เป็นการสร้างภาพลักษณ์ของสารการบินขึ้นมา โดยเราต้องกำหนดสารการบินของเราขึ้นมาเอง โดยสายการบิน LEO Ways จะเป็นสายการบินที่จะมุ่งเน้นไปในด้าน คุณภาพของความปลอดภัยในการเดินทาง โดยมี Background ดังนี้
สายการบิน Leo Ways คำว่า LEO Ways ได้ย่อมาจากคำว่า " Living Earnestly on Ways " มีความหมายว่า เราจะรักษาชีวิตของคุณอย่างเต็มที่บนทางของเรา เราจะเน้นสร้างความปลอดภัย ให้กับลูกค้าในการใช้บริการ เนื่องจากการเดินทางบนอากาศ มีปัจจัยเสี่ยงต่างๆที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ สาเหตุหนึ่งก็มาจากการใช้เครื่องบินที่เก่าและขาดการตรวจ สภาพเครื่องเป็นเวลานาน เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง เราจะใช้เครื่องบินลำใหม่เสมอ โดยตัวเครื่องบินจะขายทิ้ง และซื้อลำใหม่มาเปลี่ยนทุกๆ 5ปี และจะมีการเช๊คสภาพเครื่องบินทุกๆเดือน เพื่อความปลอดภัย และความไว้วางใจของผู้โดยสารในการเดินทาง สายการบิน Leo Ways จะมีศูนย์กลางการบินหลัก อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แล้วไปต่อประเทศอื่นๆโดยไปจากสิงคโปร์ สามารถติดต่อได้สะดวกทั้งที่ สนามบินต้นทาง และปลายทาง การโฆษณาของสายการบินจะมีให้พบเห็นได้ทั่วไป ทั้งสื่อทางโทรทัศน์ โปสเตอร์ และทางเว็บไซท์ และมี officeย่อยในบางประเทศ ในการเดินทางไปกับ Leo Ways มีโอกาสทางการตลาดสูง เนื่องจากการที่เน้นคุณภาพในความปลอดภัยของการเดินทาง โดยการเปลี่ยนเครื่องเป็นประจำ เพราะสายการบินคู่แข่ง เครื่องบินที่ใช้เป็นเครื่องเก่าที่ใช้มา 20-25 ปี และขาดการเช๊คสถาพเครื่องบินเป็นบ่อยครั้ง จึงขาดความวางใจของลูกค้า มีผลทำให้กลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในช่วงวัยที่เริ่มสร้างครอบครัว ต้องการความปลอดภัยมากขึ้นในการเดินทาง

Concept – สิงโตทรงเหลี่ยม
Support – สายการบิน Leo Ways มีจุดศูนย์กลางการบินอยู่ที่สิงคโปร์เป็นหลัก หนึ่งในสัญลักษณ์ ของสิงคโปร์ก็คือ Merlion ที่เป็นครึ่งสิงโตครึ่งเงือก ซึ่งสิงโตนั้นเป็นสัตว์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของ ผู้นำ ความแข็งแกร่ง โดยสอดคล้องกับสายกานบิน Leo Ways ที่จะเน้นเรื่องของความปลอดภัย และความมั่นคงของผู้โดยสารเป็นสำคัญ

Finish Logo
ตัวโลโก้จะเป็นรูปตัดทอนของหัวสิงโต โดยใช้รูปแบบformที่เป็นทรงเหลี่ยม ที่แสดงถึงความมั่นคงแข็งแรง โดยที่ตัวโลโก้สามารถมองได้ 2 แบบคือ เป็นได้ทั้งรูปหัวสิงโต และเป็นได้ทั้งรูปของปีกเครื่องบิน(ซึ่งได้เอามาทำเป็นลายบนปีกของตัวเครื่องบินด้วย) และใช้Font ที่ได้ดัดแปลงเพื่อให้เข้ากับตัวโลโก้ ส่วนตัวโปสเตอร์ใช้รูปมือรองรับตัวเครื่องบิน ที่กำลังบินอยู่บนท้องฟ้า โดยต้องการสื่อความหมายว่าเรากำลังปกป้องการเดินทางอย่างทนุถนอม โดยมือสามารถเป็นสิ่งที่แสดงได้ถึงความทนุถนอมได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น: